top of page

Tệp CSV là gì? Sự khác biệt giữa tệp CSV và tệp Excel

Nếu là nhân viên văn phòng, chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp những tài liệu được lưu dưới dạng CSV. Tài liệu CSV cũng trở thành một trong những tài liệu phổ biến nhất trên thế giới với dung lượng lưu trữ nhẹ. Tuy nhiên, tài liệu CSV vẫn còn quá mới mẻ với nhiều người, vì vậy trong bài viết này, Thủ thuật Phần mềm sẽ giải thích cho bạn biết File CSV là gì? Sự khác biệt giữa tệp CSV và Excel.

Tệp CSV là gì Sự khác biệt giữa tệp CSV và Excel?

1. Tệp CSV là gì?

CSV là một định dạng dữ liệu văn bản đơn giản có tên đầy đủ là Giá trị được phân tách bằng dấu phẩy. Với định dạng CSV này, các giá trị được phân tách bằng dấu phẩy. Định dạng CSV được ưa chuộng vì chúng có tính tương thích cao, dễ dàng di chuyển từ phần mềm này sang phần mềm khác để sử dụng mà không lo xung đột. Nhưng đổi lại CSV cũng mất đi một số tính năng như: Không thể lưu công thức, định dạng văn bản.

Tệp CSV là gì?

2. Sự khác biệt giữa tệp CSV và Excel

Dung tích

Tệp CSV không chỉ chứa công thức và định dạng văn bản, vì vậy kích thước của tệp CSV nhẹ hơn nhiều so với tệp Excel. Tệp CSV chỉ chứa nội dung cơ bản liên quan đến ký tự văn bản (Như tệp .Txt) và tệp Excel chứa nhiều nội dung mở rộng khác nhau khiến chúng nặng hơn tệp CSV.

Hiển thị

Với File Excel, có rất nhiều ưu điểm của phần mở rộng có thể mô tả và hiển thị thông tin chi tiết liên quan đến biểu đồ. Đối với tệp CSV vì cắt phần mở rộng để chỉ hiển thị các biểu đồ đơn giản, biểu đồ phẳng.

Xử lí dữ liệu

Bất kỳ phần mềm nào sử dụng ngôn ngữ lập trình để phân tích dữ liệu Các tệp Excel đều lớn hơn và nhanh hơn CSV. Để tạo phần mềm xử lý và phân tích dữ liệu CSV rất nhanh chóng và đơn giản.

Xử lý dữ liệu nhanh chóng

Phần mềm

Với file CSV, bạn có thể thoải mái mở bằng nhiều phần mềm soạn thảo văn bản khác nhau như Notepad, Word, Notepad ++ … Còn với file Excel, bạn chỉ có thể mở bằng Microsoft Excel

Khả năng kết nối

Excel có khả năng liên kết và kết nối với các nguồn dữ liệu từ các nhà phát triển bên thứ 3 để sử dụng. Bạn có thể thêm các Add-in để sử dụng trong công việc, ngoài ra, bạn có thể kiểm soát dữ liệu trong Excel. Trên tệp CSV, người dùng không thể sử dụng nguồn dữ liệu từ nhà phát triển thứ ba.

Tiện ích mở rộng

Tệp Excel có phần mở rộng tên tệp ở định dạng riêng, .Xls hoặc .Xlsx. Đối với tệp CSV, phần mở rộng là .csv

csv.  sự mở rộng

Như vậy, trong bài viết này, Thủ thuật phần mềm đã giải thích cho bạn hiểu tệp CSV là gì? Sự khác biệt giữa tệp CSV và Excel. Thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng tệp CSV hiệu quả hơn. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments

Comentários


bottom of page