top of page

Phòng thờ nên sơn màu gì để hợp tuổi và hài hòa không gian sống?

Việc thiết kế phòng thờ là một việc quan trọng trong quá trình xây dựng một ngôi nhà của người Việt Nam chúng ta. Trong đó, câu hỏi phòng thờ nên sơn nhà màu gì thực sự gây không ít khó khăn cho gia chủ. Lựa chọn màu sơn phù hợp với phong thủy và hài hòa với không gian sống là điều cần thiết. Bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để thiết kế phòng thờ phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn Cách Phòng Phong Thủy Thực Tế

Nguyên tắc chung khi chọn màu sơn cho phòng thờ

Phòng thờ là nơi thờ cúng ông bà, tổ tiên trong mỗi gia đình Việt. Đây là không gian yên bình và trang trọng nhất trong ngôi nhà. Vì vậy, phòng thờ nên sơn màu gì cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tài lộc của gia đình bạn sau này. Khi chọn màu sơn cho phòng thờ, bạn nên tuân theo những quy tắc sau:

Phòng thờ nên sơn màu gì để hợp tuổi và hài hòa không gian sống?

Ảnh 1: Chọn màu sơn phù hợp với phong cách thiết kế của căn phòng


  1. Thiết kế phòng thờ phù hợp: Việc bố trí, sắp xếp các vật dụng trong phòng thờ là yếu tố quan trọng. Và màu sơn phải phù hợp với thiết kế của căn phòng mới tạo nên không gian thờ cúng phù hợp nhất. Bạn phải dựa vào phong cách thiết kế của căn phòng để chọn màu sơn cho phù hợp.

  2. Hài hòa giữa màu nội thất và màu sơn: Việc hài hòa giữa màu sắc với nội thất và màu sơn của căn phòng là điều cần làm. Bạn nên chọn và phối màu sơn nhã nhặn làm chủ đạo. Để tăng thêm sự trang trọng và tôn nghiêm cho căn phòng.

Phòng thờ nên sơn màu gì? để phù hợp với mệnh phong thủy

Theo phong thủy, mỗi người sẽ có một mệnh khác nhau, điều này phụ thuộc vào năm sinh của bạn. Tương ứng với Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ sẽ có các màu khác nhau. Bạn có thể áp dụng những kiến ​​thức này để chọn màu sắc cho câu hỏi phòng thờ nên sơn màu gì không? Điều này giúp cho sự nghiệp, tình duyên và sức khỏe của bạn trở nên thuận lợi hơn.

Mệnh Kim nên sơn nhà màu gì?

Về mặt phong thủy, người mệnh Kim rất hợp với các màu vàng, trắng, bạc. Nếu bạn thuộc mệnh Kim thì hãy sử dụng những gam màu này để trang trí cho không gian thờ cúng trong nhà. Ví dụ như bạn có thể chọn đồ thờ cúng màu vàng, rèm phòng màu trắng,… Sự kết hợp giữa các màu sắc cũng phải hài hòa.

Ảnh 2: Màu vàng kim sẽ rất hợp với người mệnh Kim


Màu sơn phòng thờ hợp với màu gì?

Những người mệnh Mộc hợp với màu cam đất, vì vậy bạn nên trang trí phòng thờ bằng những đồ vật có màu này. Người mệnh Mộc rất kỵ các màu trắng, bạc, kem. Và khi sơn phòng thờ cho gia đình bạn không nên chọn gam màu này.

Ảnh 3: Mẫu phòng thờ rất hợp với người mệnh Mộc


Mệnh Thủy hợp màu sơn gì?

Màu xanh lam, trắng, đen là những màu rất hợp với người mang mệnh Thủy. Bạn có thể chọn những gam màu này để trang trí phòng thờ. Bên cạnh đó, bạn không nên chọn những đồ vật có màu đỏ, vàng. Vì theo quan niệm ngũ hành thì những màu này tương khắc với những người mệnh Thủy.

Ảnh 4: Màu sơn phòng thờ hợp với người mệnh Thủy


Người mệnh Hỏa nên chọn màu sơn gì?

Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa khi chọn màu sơn cho phòng thờ thì nên chọn màu xanh lam, màu tím. Màu này rất hợp với những người thuộc mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, bạn không nên chọn màu xám, bạc vì những màu này mang lại những điều không may mắn cho người mệnh Hỏa.

Ảnh 5: Khi trang trí phòng thờ Liệt sĩ nên sử dụng gam màu nóng.


Mệnh Mộc nên sơn nhà màu gì cho đẹp?

Đối với người mệnh Thổ, phòng thờ nên sơn màu cam đất, gam màu nóng. Trong phong thủy, người mệnh Thổ rất hợp với những gam màu này. Đặc biệt, bạn không nên chọn những gam màu lạnh để sơn khu vực bàn thờ. Vì những gam màu lạnh sẽ mang đến những điều không may mắn cho người mệnh Thổ.

Ảnh 6: Người mệnh Thổ nên sử dụng các gam màu tối như cam đất


Mẫu phòng thờ có màu sơn đẹp hiện nay

Sau khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi phòng thờ nên sơn màu gì, bạn có thể tham khảo một số mẫu phòng thờ sơn màu đẹp dưới đây. Nó có thể giúp bạn chọn được kiểu phòng thờ thích hợp nhất.

Mẫu bàn thờ gỗ sơn

Những mẫu nhà thờ họ bằng gỗ sẽ có giá cao hơn những mẫu thông thường. Khi trang trí phải chọn màu sơn phòng thờ phù hợp. Điều này làm tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như tôn lên vẻ đẹp của các đồ vật bằng gỗ.

  1. Màu sơn gỗ: để tăng vẻ đẹp cho gõ nên chọn các loại sơn có độ bóng hoặc màu nâu gỗ.

  2. Sơn tường: Kết hợp với màu sơn nhạt như vàng nhạt và thêm màu đỏ đậm cho tường.

  3. Sự phối hợp màu sắc hài hòa giữa phòng thờ và ngôi nhà. Sử dụng những gam màu nhẹ nhàng như trắng, xám để tạo sự liên kết giữa các khu vực trong nhà.

Ảnh 7: Mẫu nhà thờ họ bằng gỗ được nhiều người yêu thích


Sơn phòng thờ bê tông

Phòng thờ bằng bê tông đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Việc chọn màu sơn cho căn phòng này cũng cần phải lưu ý cẩn thận:

Bạn nên chọn những màu sơn sáng như vàng, vàng nhạt làm chủ đạo. Kết hợp với màu xám đậm hoặc vàng đậm làm điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp duyên dáng cho căn phòng.

Ảnh 8: Sơn phòng thờ bằng bê tông phong cách hiện đại tạo nên vẻ đẹp độc đáo


Đối với không gian nội thất, bạn có thể sử dụng các màu sơn như xám làm màu chủ đạo. Bên cạnh đó, kết hợp với màu gạch đỏ tạo điểm nhấn nổi bật cho phòng thờ. Điều này tạo thêm bầu không khí trang nghiêm cho căn phòng.

Mẫu phòng thờ có màu sơn đẹp cho nhà phố, chung cư

Đối với những căn nhà phố, chung cư ở thành thị, ban thờ thường được đặt trong khuôn viên của ngôi nhà. Cách bài trí và sơn phòng thờ cũng phải thay đổi so với ban thờ riêng. Bạn phải lưu ý những điều sau khi trang trí phòng thờ nhà phố, chung cư:

Ảnh 9: Mẫu phòng thờ chung cư bạn nên tham khảo


  1. Không nên chọn màu quá nhạt hoặc quá tối. Đó là những màu làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng hoặc gây thêm cảm giác tù túng.

  2. Các màu cơ bản được sử dụng phổ biến nhất là màu vàng, màu gỗ, màu đất, màu đỏ sẫm hoặc màu kem.

  3. Bạn có thể pha trộn nhiều màu sắc với nhau để tạo cảm giác tôn kính, linh thiêng và ấm áp cho phòng thờ.

Chọn mẫu ban thờ có màu sơn đẹp

Việc lựa chọn cho câu hỏi phòng thờ nên sơn màu gì còn tùy thuộc vào phong cách thiết kế của căn phòng. Trên thực tế, có khá nhiều gam màu được mọi người yêu thích và lựa chọn để trang trí cho khu vực thờ cúng. Bạn có thể tham khảo 3 màu sau để sơn phòng thờ.

  1. Màu vàng: đây là màu được nhiều người yêu thích. Và màu vàng được sử dụng ở đây là màu gỗ sồi. Cách phối màu này phù hợp với không gian của nhà thờ họ. Nên sử dụng màu gỗ sồi kết hợp với phong cách nhà thờ hiện đại.

Ảnh 10: Sử dụng màu vàng tạo sự sang trọng cho phòng thờ


  1. Màu nâu: là một sự lựa chọn hoàn hảo khi trang trí phòng thờ. Đây là một màu không quá nhạt cũng không quá tối. Bảng màu tạo nên sự ấm cúng và sang trọng cho căn phòng. Bạn có thể sử dụng những họa tiết cầu kỳ, hệ thống ánh sáng dịu nhẹ để tăng thêm cảm giác bình yên cho căn phòng.

Ảnh 11: Màu nâu tôn thêm vẻ tôn nghiêm cho khu thờ cúng


  1. Phối màu: kết hợp nhiều màu với nhau như xanh nhạt và trắng. Sự kết hợp màu sắc này rất phù hợp với những cặp đôi trẻ trung và phóng khoáng. Nhưng vẫn không làm mất đi vẻ trang nghiêm của bàn thờ. Sự kết hợp này đang được rất nhiều người yêu thích và sử dụng.

Ảnh 12: Bạn có thể phối màu để phòng thờ trang nhã hơn


Những lưu ý khi sử dụng màu sơn trong phòng thờ chuẩn phong thủy

Ngoài những điều trên, khi trả lời câu hỏi phòng thờ nên sơn màu gì thì bạn càng phải lưu ý thêm về việc sử dụng màu sơn chuẩn phong thủy cho khu vực thờ cúng. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần ghi nhớ:

Ảnh 13: Một số lưu ý khi chọn màu sơn phòng thờ chuẩn phong thủy


  1. Không sử dụng màu sơn quá sặc sỡ hoặc quá tối và lạnh.

  2. Nội thất trong phòng thờ không nên sử dụng những gam màu quá nóng. Nó sẽ làm mất đi sự tinh khiết và sang trọng vốn có của phòng thờ.

  3. Nên sử dụng những màu sơn nhẹ nhàng để mang lại cảm giác gần gũi, ấm áp

  4. Hãy cẩn thận và tránh những màu như vàng sáng, đen và xanh lục

  5. Khi chọn màu sơn phải có sự cân đối, hài hòa với không gian phòng thờ và tổng thể ngôi nhà.

Có thể bạn quan tâm: Trả lời câu hỏi: có nên thay bàn thờ thần tài hay không?

Như vậy, câu hỏi phòng thờ nên sơn màu gì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài. Hy vọng qua bài viết này, mọi người sẽ thiết kế được cho mình một khu vực thờ cúng vừa đẹp vừa hợp phong thủy. Nếu mọi người còn chưa rõ có thể comment bên dưới bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn.

1 view0 comments

Comments


bottom of page