Hướng dẫn chi tiết cách vẽ biểu đồ miền trong Word Excel 2013 nhanh chóng và chính xác. Bạn có một trường dữ liệu muốn vẽ nhưng không biết sử dụng biểu đồ nào? Hãy để 123job hướng dẫn bạn.
Biểu đồ đường, biểu đồ tròn, biểu đồ cột, biểu đồ vùng là những loại biểu đồ được sử dụng phổ biến nhất trong Excel để xem các xu hướng thay đổi và đưa ra đánh giá trực quan. 123job sẽ hướng dẫn người dùng những thủ thuật Excel hữu ích trong cách vẽ biểu đồ miền trong Excel 2013.
I. Cách vẽ biểu đồ vùng trong Excel 2013
Cách vẽ biểu đồ miền trong Excel 2013
Thủ thuật vẽ biểu đồ miền, biểu đồ đường trong excel 2013 được thực hiện đơn giản qua các bước dưới đây
Đánh dấu bảng dữ liệu cần biểu đồ -> vào “Chèn” -> chọn “Biểu đồ” -> chọn định dạng biểu đồ miền phù hợp với dữ liệu của người dùng. Excel 2013 sẽ tự động căn cứ vào bảng dữ liệu để vẽ biểu đồ miền.
Để thêm giá trị của từng đối tượng vào biểu đồ, hãy nhấp chuột phải vào biểu đồ và nhấp vào “Thêm nhãn dữ liệu”
Để thay đổi màu của biểu đồ, người dùng chọn các màu có sẵn trong phần “Kiểu biểu đồ”
Để thay đổi cách bố trí các đối tượng của biểu đồ, người dùng chọn các mẫu có sẵn trong phần “Bố cục biểu đồ”
II. Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ diện tích, biểu đồ đường trên điện thoại
Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ trên điện thoại
1. Hướng dẫn nhanh các thủ thuật lập biểu đồ trong excel
Chọn vùng dữ liệu cần vẽ biểu đồ trong bảng -> Chọn tab Chèn -> Chọn Biểu đồ -> Chọn kiểu biểu đồ có sẵn -> Chọn dòng, miền, cột, … phù hợp.
2. Hướng dẫn chi tiết cách vẽ biểu đồ miền và đường trên điện thoại
Bước 1: Đánh dấu vùng dữ liệu của bảng mà bạn muốn đưa vào biểu đồ -> Nhấn vào thẻ Home để hiện ra hộp thoại tùy chọn -> Chọn Insert.
Bước 2: Tại mục Chèn, chọn biểu tượng Biểu đồ -> Chọn loại biểu đồ: biểu đồ tròn, cột, dải ô, … phù hợp với kiểu dữ liệu.
Bước 3: Chọn một kiểu biểu đồ thích hợp. Sau đó excel sẽ tự động vẽ biểu đồ cho người dùng.
III. Hướng dẫn thay đổi dữ liệu trong biểu đồ
Hướng dẫn thay đổi dữ liệu trong biểu đồ
1. Hướng dẫn nhanh về cách thay đổi dữ liệu
Chọn tab Design trên thanh công cụ -> Chọn Select Data -> Chọn vùng dữ liệu của bảng -> Chọn dữ liệu trục tung -> Chọn dữ liệu trục hoành -> Nhấn OK.
2. Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi dữ liệu
Bước 1: Chọn Thiết kế trên thanh công cụ -> Chọn Chọn Dữ liệu.
Bước 2: Chọn vùng dữ liệu trong bảng tại ô Chart data range -> Thay đổi dữ liệu hiển thị trên trục tung Legend Entrie và trục hoành trên Horizontal -> Nhấn OK để hoàn tất.
Ngoài ra, người dùng có thể thay đổi dữ liệu của trục ngang và trục dọc bằng cách nhấp vào Chuyển đổi Hàng / Cột.
IV. Cách trang trí biểu đồ trong Excel
1. Hướng dẫn nhanh về cách trang trí biểu đồ trong Excel
Chọn tab Design trên thanh công cụ -> Thay đổi kiểu / đổi màu biểu đồ hoặc thêm các chi tiết như dữ liệu, văn bản vào biểu đồ.
2. Hướng dẫn chi tiết cách trang trí biểu đồ trong Excel
Thủ thuật Excel để trang trí biểu đồ trực quan và đẹp mắt hơn được thực hiện qua các bước sau:
Bước 1: Tại tab Design trên thanh công cụ, trong mục Chart Styles, người dùng có thể chọn kiểu biểu đồ như 3D, viền, đỏ bóng, … thay đổi màu sắc của các chi tiết số, chữ, viền, cột, số. . .. với mục Thay đổi màu sắc.
Bước 2: Người dùng có thể thêm các thông tin chi tiết vào biểu đồ như tên, mô tả, … trong phần Thêm thành phần biểu đồ.
Nội dung có trong Phần tử biểu đồ bao gồm:
Axes: để chia tỷ lệ trên các trục tọa độ
Axis Titles: viết tên tiêu đề của từng bộ phận trên mỗi trục tọa độ
Tiêu đề biểu đồ: thêm tên biểu đồ
Nhãn dữ liệu: Nhãn dữ liệu trên nội dung biểu đồ
Bảng dữ liệu: Dữ liệu về nội dung của biểu đồ được trình bày dưới dạng bảng
Thanh lỗi: Thanh hiển thị các lỗi / độ lệch của biểu đồ
Gridlines: các đường mờ cho nền trong biểu đồ
Chú thích: Ghi chú cho các đối tượng được hiển thị trong biểu đồ
Đường: Đường thẳng xuống trục hoành và chỉ khả dụng với biểu đồ đường
Đường xu hướng: là đường xu hướng của biểu đồ.
V. Kết luận
Qua hướng dẫn chi tiết cách vẽ biểu đồ miền trong Word Excel 2013, 123job đã cung cấp cho bạn đọc những thủ thuật excel hữu ích trong việc vẽ và trang trí biểu đồ để chúng trở nên ấn tượng hơn. Chúng tôi cũng đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng các hàm cơ bản trong tin học văn phòng Excel qua loạt bài viết như: Hàm SUM, SUMIF, SUMIFS, hàm MAX có điều kiện, COUNT nâng cao, hàm đếm, …
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Comentarios