top of page

Hé lộ 3 mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x8m hiện đại và tiện nghi

Không quá đồ sộ như nhiều mẫu nhà 3 tầng rộng lớn khác nhưng những mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x8m vẫn đủ sức hút và chinh phục trái tim của nhiều gia chủ. Sở hữu diện tích đất hẹp về chiều ngang, chiều sâu nhưng những ngôi nhà này vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng khi có ưu điểm là tăng diện tích sử dụng theo chiều cao.

Nếu bạn quan tâm đến kiểu nhà này thì đây là 3 mẫu nhà hiện đại, tiện nghi mà WEDO muốn giới thiệu đến bạn.

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x8m hiện đại tối giản

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp mộc mạc và đơn giản thì mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x8m 1 tầng này chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Thay vì lựa chọn phong cách thiết kế cầu kỳ và xa hoa, ngoại thất ngôi nhà được thiết kế tối giản nhưng không làm mất đi sự tinh tế và uy nghiêm của công trình. Điểm nhấn dễ thấy nhất là trên hệ thống cửa và rào chắn bằng khung nhôm nghệ thuật, bắt mắt.

Để khu vực trên lầu không bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào, ban công tầng 2 được thiết kế một khoảng lùi vừa đủ, giúp giảm nhiệt lượng tỏa vào phòng. Mái bằng kết hợp với phong cách hiện đại mang đến sự trẻ trung, mới lạ cho mẫu thiết kế nhà 3 tầng.

Hé lộ 3 mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x8m hiện đại và tiện nghi

Ngôi nhà 3 tầng phong cách hiện đại, tối giản với cửa kính mở lớn

Mặt bằng công năng của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x8m được bố trí khá khoa học, đầy đủ công năng. Tầng 1 được sử dụng làm không gian chung. Từ sảnh chính bước vào là không gian tiếp khách lịch sự, thoáng mát. Ngăn cách phòng khách với phòng bếp là tủ giày được thiết kế thông minh. Không gian nấu nướng và ăn uống khá rộng rãi. Cạnh cầu thang là phòng vệ sinh chung. Khu vực để xe được bố trí vừa đủ, kín đáo, có lối đi riêng không ảnh hưởng đến các khu vực khác.

Sơ đồ mặt bằng 1

Tầng 2 được thiết kế là 2 phòng ngủ nằm đối xứng nhau qua giếng trời cầu thang, khu vệ sinh chung được thiết kế gọn gàng trong góc nhà. Phòng ngủ master hướng ra mặt tiền có ban công nên không gian rộng và thoáng hơn. Phòng ngủ còn lại cũng được bố trí cửa sổ để đón nắng gió vào phòng.

Mặt bằng tầng 2

Khu vực tầng 3 được bố trí phòng thờ, kho, khu giặt phơi và sân chơi rộng rãi. Gia chủ có thể bố trí bộ bàn ghế ngoài trời để gia đình thỉnh thoảng tập ăn, thay đổi không khí vào những ngày cuối tuần.

Mặt bằng tầng 3

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x8m độc đáo và mới lạ

Với diện tích mặt bằng nhỏ, các kiến ​​trúc sư vẫn có thể tạo ra những mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x8m độc đáo, đảm bảo công năng sử dụng. . Cái hay của mẫu nhà đẹp này chính là phần mái nhọn và những mảng khối lồi lõm lạ mắt, là sự giao thoa giữa kiến ​​trúc và thiên nhiên.

Toàn bộ hệ thống cửa được làm từ nhôm kính cường lực, kết hợp với gạch trang trí màu nâu ấm áp và cách phối màu tinh tế tạo nên sự hiện đại và sang trọng cho ngôi nhà, khiến người xem chỉ muốn ngắm nhìn mãi không thôi. Mẫu nhà này còn tinh tế ở chỗ, hệ thống cửa kính có thêm rèm che để xua bớt nắng cũng như tạo sự riêng tư trong sinh hoạt của gia đình bên trong. Nhìn từ xa, sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét khỏe khoắn, tinh tế tạo nên hình thái kiến ​​trúc vững chãi cho công trình.

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền 5m với kiến ​​trúc cuốn hút và độc đáo

Chỉ với diện tích đất 40m2 nhưng nhờ cách bố trí không gian bên trong hợp lý nên ngôi nhà vẫn đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cần thiết cho gia chủ với các khu vực chính gồm: phòng khách, bếp ăn. , 4 phòng ngủ, toilet và phòng giặt.

Tầng 1 bố trí phòng khách, bếp + ăn và toilet dưới gầm cầu thang. Từ ngoài đi vào là khu vực phòng khách rộng rãi tiếp đến là phòng ăn + bếp liền kề. Hai phòng này được ngăn thành 2 không gian riêng biệt tạo cảm giác thoải mái, không bị ám mùi thức ăn. Cầu thang được đặt gọn gàng bên hông nhà giúp tiết kiệm diện tích đáng kể. Để tiết kiệm tối đa diện tích, các kiến ​​trúc sư đã tận dụng gầm cầu thang để làm phòng vệ sinh chung cho cả gia đình.

Sơ đồ mặt bằng 1

Lên đến tầng 2 là không gian nghỉ ngơi của gia đình gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Phòng ngủ chính có ban công rộng lấy sáng, có nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo. Phòng ngủ nhỏ hơn cũng được bài trí đơn giản. Nhà vệ sinh được bố trí ở giữa, đối diện thang tạo sự thuận tiện khi sử dụng.

Mặt bằng tầng 2

Tầng 3 là 2 phòng ngủ còn lại bố trí giống tầng 2 nhưng bổ sung thêm phòng giặt phơi đồ. Khoảng ban công phía trước cũng được bố trí thông thoáng, thuận tiện cho việc phơi đồ của gia đình.

Mặt bằng tầng 3

Mẫu nhà ống 3 tầng 5x8m đơn giản mà tinh tế

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x8m thứ 3 mang hơi hướng hiện đại, sang trọng tạo không gian nghỉ dưỡng thoải mái nhất cho gia đình. Kết cấu ngôi nhà hiện lên với vẻ bề thế, vững chãi nhưng không kém phần mềm mại khi có sự xuất hiện của màu sơn kem và màu nâu nhạt của gạch ốp tường.

Để khai thác những nguồn năng lượng tốt vào nhà, kiến ​​trúc sư đã bố trí nhiều cửa sổ kính, cửa chính và cửa phụ để lấy sáng vào nhà. Không gian xanh đan xen nhẹ nhàng trên những nan bê tông hay những bồn hoa nhỏ trên tầng 2. Đáng chú ý, ở tầng 2 và tầng 3 là các ban công được thiết kế khéo léo trên các khối bê tông, vừa tạo cảm giác hài hòa. bề thế cho ngôi nhà, đồng thời mang lại sự cân đối cho ngoại thất.

Phối cảnh mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 5m chiều sâu 8m

Về mặt bằng công năng của ngôi nhà, ở tầng 1 được thiết kế một gara rộng rãi được thiết kế cửa cuốn hiện đại, giúp mùi xe không ảnh hưởng đến các không gian khác. Với thiết kế gara thông minh ở tầng 1 giúp các thành viên lấy xe thuận tiện mà không gây trở ngại khi vào nhà. Một cửa kính sang trọng khác phía trước dẫn đến phòng khách trang nhã, vừa là nơi tiếp khách, vừa là nơi sum họp của gia đình. Kệ tivi và vách ngăn gỗ giữa phòng khách và bếp ăn hợp lý.

Phòng bếp có bàn ăn ở giữa, bàn bếp hình chữ L giúp tận dụng diện tích và tạo không gian thông thoáng thuận tiện di chuyển trong khi nấu nướng. Cầu thang được bố trí đối diện phòng bếp, có nhà vệ sinh đặt kín đáo dưới gầm cầu thang.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Bước lên tầng 2 là không gian nghỉ ngơi của cả gia đình với 2 phòng ngủ có vệ sinh khép kín được bố trí nội thất đầy đủ, phù hợp mang lại cảm giác thoải mái, riêng tư cho người sử dụng. Phòng ngủ master có ban công bên ngoài giúp căn phòng thoáng mát cũng như đón được năng lượng ánh sáng tránh mùi ẩm mốc. Tại đây, gia chủ có thể bài trí một vài chậu hoa, cây cảnh nhỏ tùy ý để không gian sống thêm sinh động, bầu không khí trong lành hơn.

Mặt bằng tầng 2

Tầng 3 bố trí một phòng ngủ nhỏ được thiết kế đơn giản là nơi mang đến những giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Phòng thờ của gia đình được thiết kế ở nơi yên tĩnh. Phần còn lại là sân phơi để phơi đồ của gia đình hoặc sử dụng vào nhiều mục đích khác theo ý muốn của gia chủ. Ngoài ra, các kiến ​​trúc sư đã bố trí bể chứa nước lọc và nước mưa phục vụ sinh hoạt của gia đình ở tầng này.

Mặt bằng tầng 3 mặt bằng

Nếu yêu thích những mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x8m hiện đại này, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn khoa học và tốt nhất cho công trình của gia đình mình.

18 views0 comments

Comentários


bottom of page