Bạn không muốn người lạ sao chép hoặc chỉnh sửa nội dung của các tài liệu và báo cáo quan trọng. Nếu bạn chưa biết cách phòng tránh và bảo mật dữ liệu cá nhân thì mình sẽ hướng dẫn các bạn các bước đặt mật khẩu cho file Excel để không xem, chặn sao chép và chỉnh sửa. Cùng theo dõi ngay bây giờ!
I. Lợi ích
Ngăn người lạ sao chép nội dung tài liệu, báo cáo.
Hạn chế người ngoài chỉnh sửa và định dạng nội dung quan trọng trong tài liệu.
Bảo mật dữ liệu, đảm bảo an toàn khi chỉnh sửa.
II. Cách đặt mật khẩu, khóa tệp Excel
1. Cách đặt mật khẩu, khóa
Hướng dẫn nhanh
Mở tệp Excel để đặt mật khẩu, chọn Tệp> Bấm Lưu Dưới dạng> Chọn nút Công cụ> Chọn Tùy chọn Chung> Chọn chế độ cài đặt (Mật khẩu để mở hoặc Mật khẩu để sửa đổi) và nhập mật khẩu> Xác nhận lại cài đặt mật khẩu> Bấm Lưu và bạn đã hoàn tất việc thiết lập khóa cho tệp Excel.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Đầu tiên, bạn mở tài liệu để đặt mật khẩu, bấm vào File.
Nhấp vào Tệp
Bước 2: Tiếp tục, nhấn Save As.
Nhấp vào Lưu dưới dạng
Bước 3: Hộp thoại Save As sẽ xuất hiện, bạn cần chọn vị trí để lưu file. Sau đó, bấm vào nút Công cụ như hình.
Nhấp vào nút Công cụ
Bước 4: Tiếp tục, nhấn vào Tùy chọn chung.
Nhấp vào Tùy chọn chung
Bước 5: Lúc này hệ thống sẽ hiện ra giao diện để bạn có thể đặt mật khẩu mở file Excel.
Đặt mật khẩu để mở tệp Excel
Bước 6: Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu xác nhận mật khẩu vừa đặt cho tập tin.
Xác nhận mật khẩu bạn vừa đặt cho tệp
Bước 7: Cuối cùng, nhấn Save để lưu cài đặt.
Nhấp vào để lưu
Lúc này khi mở file Excel đó sẽ xuất hiện bảng yêu cầu nhập mật khẩu để mở file như hình bên dưới.
Yêu cầu nhập khóa
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Comments