top of page

Bất động sản hàng hiệu: Sự lựa chọn mới của các “đại gia”?

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid, nhưng số lượng bất động sản có thương hiệu vẫn được tung ra thị trường liên tục. Đây là phân khúc được giới “siêu giàu” tại Việt Nam rất quan tâm. Điều đó phần nào phản ánh nhu cầu hưởng thụ cuộc sống đẳng cấp khác biệt của một bộ phận người dân.

Bất động sản hàng hiệu dần “lên ngôi”

Trong những năm qua, thị trường bất động sản Việt Nam đã ghi nhận những bước chuyển mình với sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới. Trước đây, bất động sản cao cấp chỉ bao gồm bất động sản hạng sang và siêu sang. Giờ đây, đã có sự xuất hiện của bất động sản có thương hiệu. Loại hình bất động sản này có sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà phát triển dự án uy tín. Đây là phân khúc thu hút sự quan tâm của giới đầu tư trong nước và quốc tế, đặc biệt là nhóm khách hàng siêu giàu. Theo khảo sát, bất động sản hạng sang xuất hiện nhiều nhất tại Hà Nội và TP. Tiếp đến là các tỉnh thành có thế mạnh về du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long… Mức giá tại các dự án sẽ thay đổi tùy theo vị trí cũng như các tiện ích đi kèm.

Bất động sản có thương hiệu được nhiều người quan tâm


Để nhận được cái bắt tay của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, nhà đầu tư cần đáp ứng nhiều tiêu chí. Trước hết là đảm bảo về mặt thiết kế và thi công, sau đó mới đến năng lực tài chính. Bất động sản có thương hiệu do đó sẽ đảm bảo chất lượng tốt. Đây là kênh đầu tư siêu lợi nhuận dành cho những người sành bất động sản với tư duy sống lâu dài. Sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn sẽ giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm về mẫu mã cũng như chất lượng công trình. Khâu quản lý cũng được đảm bảo xử lý một cách tốt nhất. Trong thời gian tới, nếu các thương hiệu này có phản ứng tốt trên thị trường thì lượng khách có nhu cầu mua sẽ tăng lên.

Nhu cầu mua bất động sản có thương hiệu khẳng định đẳng cấp

Bất chấp đại dịch Covid, số lượng người sở hữu tài sản trên 30 triệu USD ở Việt Nam vẫn tăng đều đặn. Dự báo đến năm 2025, Việt Nam sẽ có hơn 500 người với tài sản trên 30 triệu USD. Ngoài ra, sẽ có khoảng 26.000 người có tài sản trên 1 triệu đô la. Trong thời kỳ kinh tế hỗn loạn vì dịch bệnh, tầng lớp siêu giàu vì thế sẽ phải tìm đến các kênh đầu tư tài sản an toàn. Bất động sản có thương hiệu vì thế được coi là mối quan tâm hàng đầu. Không chỉ lưu giữ giá trị tài sản tốt, bất động sản hạng sang còn tạo nên trải nghiệm sống đẳng cấp cho chủ nhân.

Bất động sản hàng hiệu được giới nhà giàu săn đón


Nhà dành cho giới siêu giàu có cả hệ thống tiện ích đa dạng và những đặc quyền riêng. Đây là điều mà các đại gia hướng tới để định hình phong cách sống của họ. Bất động sản có thương hiệu còn giúp khẳng định vị thế của giới thượng lưu. Điều này không thể xảy ra với các loại hình bất động sản khác. Nếu túi xách và đồng hồ hàng hiệu có giá ngang nhau ở mọi nơi trên thế giới, thì bất động sản xa xỉ cũng vậy. Nắm trong tay một bất động sản đẳng cấp sẽ mang lại niềm tự hào cho chủ đầu tư. Khẳng định địa vị xã hội của người mua với những người xung quanh. Về mặt quy hoạch, bất động sản có thương hiệu cũng mang đến sự thay đổi diện mạo đô thị của thành phố lớn. Khi các công trình cao cấp đi vào hoạt động sẽ trở thành biểu tượng của thành phố. Dự án sẽ trở thành tâm điểm chú ý của dư luận và khẳng định sự phát triển của đất nước. Sự xuất hiện của những bất động sản có thương hiệu là lời khẳng định Việt Nam đang vươn xa với bạn bè quốc tế. Việt Nam sẽ có vị thế vững chắc trong số các quốc gia đang phát triển mô hình bất động sản hạng sang.

Thận trọng khi triển khai bất động sản siêu sang

Tốc độ tăng người siêu giàu ở Việt Nam tăng 36% / năm trong giai đoạn 2021-2026. Do đó, nhu cầu đầu tư bất động sản hạng sang cũng tăng cao. Tuy nhiên, tại thời điểm này, nguồn cung bất động sản uy tín vẫn chưa thực sự đáp ứng được mong muốn của khách hàng. Nguồn cung vẫn còn hạn chế. Giám đốc CBRE Việt Nam giải thích về hiện tượng bất động sản hạng sang kém phát triển như sau: Thứ nhất, mô hình bất động sản này còn khá mới ở Việt Nam. Làm thế nào để người mua và nhà đầu tư quan tâm đến thị trường nhà ở siêu cao cấp sẽ là một vấn đề lớn. Điều cốt yếu là biến một xu hướng nhất thời thành một xu hướng bền vững lâu dài. Đây là một vấn đề rất khó giải quyết. – Thứ hai, đối tượng mục tiêu của sản phẩm là những người giàu và siêu giàu. Do đó, khách hàng sẽ có những yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm, mẫu mã, tiện ích, đội ngũ phát triển Bất động sản nên tạo ra những sản phẩm hoàn mỹ. Chỉ làm được như vậy thì chúng ta mới có thể giữ chân người siêu giàu đầu tư trở lại. – Yếu tố thứ ba là yếu tố định vị sản phẩm trên thị trường, định giá như thế nào để phù hợp với khách hàng. Điều này rất khó vì sản phẩm này mới bùng nổ ở Việt Nam, chưa có nhiều tiền lệ để so sánh. Khi phát triển bất động sản có thương hiệu, cũng cần tìm đối tác tin cậy. Tránh để lại những sản phẩm bị lỗi trên thị trường. Những khó khăn trên ít nhiều gây trở ngại trong việc đưa bất động sản hạng sang ra thị trường. Nhiều nhà đầu tư cũng e ngại bỏ nhiều tiền ra xây dựng dự án mà thanh khoản thì rủi ro. Nếu nguồn vốn đầu tư bất động sản là vốn vay ngân hàng, chủ đầu tư cũng dễ gặp khó khăn về dòng tiền.

Bất động sản có thương hiệu đang là tâm điểm chú ý


Không nhiều ngân hàng tại Việt Nam có chính sách tín dụng cho bất động sản hạng sang. Điều này đã gây ra những hạn chế khi doanh nghiệp muốn đẩy mạnh phân khúc cao cấp.

Lưu ý khi đầu tư vào bất động sản siêu cao cấp

Bất động sản có thương hiệu được dự báo xu hướng trong tương lai, rất đáng để thử nghiệm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu ý những vấn đề sau; Thời gian sử dụng thương hiệu: Một số dự án chuyển nhượng quyền sử dụng thương hiệu chỉ trong 10-15 năm. Khi thời hạn này kết thúc, tài sản sẽ không còn mang thương hiệu và bị giảm giá trị. Nhà đầu tư vì vậy cần cân nhắc thời điểm dự án có thương hiệu. Cảnh giác với sự khan hiếm ảo: Sẽ có những dự án tạo ra sự khan hiếm ảo để tăng giá. Đây là điều mà người mua cần phải đề phòng.

Bất động sản có thương hiệu sẽ là lựa chọn của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, để tìm được dự án sinh lời phù hợp, người mua phải hết sức thận trọng

1 view0 comments

Comments


bottom of page