top of page

5 điều hoang đường khi mua nhà đất, ai tin chắc sẽ thua!

Lầm tưởng số 1 khi mua bất động sản: “Tuổi” của đất là cố định

Ở một số dự án chung cư, bạn có thể được giới thiệu rằng người mua có quyền sử dụng 50 năm, 70 năm,… Nhưng thực chất, thời hạn sử dụng được tính từ khi chủ đầu tư nhận đất.

Ví dụ, đất có thời hạn sử dụng là 70 năm. Nếu đã quá 5 năm kể từ khi chủ đầu tư nhận đất đến khi bàn giao nhà (xây dựng trên mảnh đất đó) cho người mua thì chỉ còn quyền sở hữu 65 năm.

Vì vậy, khi mua nhà ai cũng phải quan tâm đến vấn đề thời hạn sử dụng hợp pháp. Bạn cần hỏi rõ thông tin này ngay từ đầu để không phải lo lắng và hiểu nhầm về sau.

5 điều hoang đường khi mua nhà đất, ai tin chắc sẽ thua!

Ở những dự án nhà ở ven sông, ven biển hay đặc khu, bạn cần xem kỹ thời hạn sử dụng đất.

Lầm tưởng thứ 2 khi mua bất động sản: Tôi có thể xây bất cứ thứ gì trên đất của mình!

Theo quy định của pháp luật nước ta, mỗi thửa đất đều có mục đích sử dụng riêng, đó là đất canh tác chỉ được sử dụng vào mục đích trồng trọt, đất công nghiệp chỉ được sử dụng để xây dựng nhà xưởng, đất giáo dục chỉ được sử dụng vào mục đích nông nghiệp. được sử dụng cho mục đích giảng dạy.

Nếu bạn xây nhà trực tiếp trên đất nông nghiệp, bạn sẽ bị phạt và buộc phải dỡ bỏ khi chính quyền phát hiện. Nếu bạn “may mắn” xây nhà xong thì sau này giá trị căn nhà của bạn cũng giảm đi rất nhiều đấy!

Vì vậy, khi mua nhà, bạn phải chú ý xác nhận mục đích sử dụng đất, nếu phát hiện chủ đầu tư tự ý làm sai lệch mục đích sử dụng đất khi chưa được chính quyền cho phép thì càng tốt. Sau cùng, bạn nên tránh xa dự án đó.

Mua nhà để ở thì phải kiểm tra xem mảnh đất đó có phải là đất thổ cư hay không.

Lầm tưởng thứ 3 khi mua bất động sản: Hình như một bức tranh

Sau khi nhận đất, chủ đầu tư thường đẩy nhanh tiến độ phát triển và xây dựng dự án. Đầu tiên là bàn giao sớm, tạo dựng uy tín chủ đầu tư. Thứ hai là do chi phí xây dựng sẽ tăng càng kéo dài thời gian phát triển!

Mặc dù nhà nước có những yêu cầu vô cùng khắt khe đối với việc phát triển bất động sản nhưng vẫn có những dự án xây dựng kém chất lượng,… Nếu bạn nghĩ đó là dự án tốt thì đã nhầm.

Tốt nhất, khi đi mua nhà, căn hộ, bạn nên nhờ người có kinh nghiệm để xem xét chất lượng công trình. Đồng thời, bạn cũng có thể hỏi thăm về cư dân sinh sống tại dự án. Quý khách mua nhà hình thành trong tương lai khi nhận nhà nên xem kỹ từng chi tiết trước khi ký xác nhận bàn giao nhà.

Đôi khi nhìn thì đẹp nhưng không bền!

Lầm tưởng thứ 4 khi mua bất động sản: Ô nhiễm đất chỉ ảnh hưởng đến đất canh tác

Trước vấn đề ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, người mua nhà ngày nay đặc biệt quan tâm đến môi trường xung quanh ngôi nhà. Nếu phát hiện ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, chắc chắn nhiều người sẽ không mua.

Tuy nhiên, nhiều người không chú ý đến vấn đề ô nhiễm đất đơn thuần. Ví dụ, nếu địa điểm trước đây là một nhà máy hóa chất, ô nhiễm hóa chất có thể tồn tại trong đất trong nhiều năm, và cuối cùng gây nguy hiểm cho sức khỏe thể chất và tinh thần của cư dân sống trong khu vực này. vùng đất đó.

Vì vậy, khi mua nhà, trước tiên phải xem lại lý lịch của mảnh đất đó, nếu có vấn đề gì thì nên xem xét lại.

Sống trên vùng đất bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe.

Lầm tưởng số 5 khi mua bất động sản: Một ngôi nhà hoàn chỉnh đồng nghĩa với việc hoàn chỉnh về tính pháp lý?

Nhìn chung, các chủ đầu tư có được quyền sử dụng đất thông qua đấu giá đất và diện tích đất được giao cũng rất chính xác. Nhưng nếu chủ đầu tư xây vượt diện tích quy định, dù tài sản đã hoàn thiện là công trình trái phép, cuối cùng sẽ không thể xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Chẳng hạn như trường hợp chủ đầu tư xây dựng căn hộ vượt quá số tầng cho phép, mật độ xây dựng không đúng quy hoạch ban đầu, chưa nộp đủ phí cho nhà nước,… mặc dù đã xây dựng xong. nó đã được thảo luận. giao cho cư dân vào ở nhưng Sổ hồng chờ mãi không thấy!

> 6 nỗi khổ mà chỉ những người sống trong chung cư ‘thay nhà’ mới hiểu

Mặc dù chi phí mua lại đất của các nhà phát triển tương đối cao, nhưng điều này không có nghĩa là mọi khía cạnh của khu đất sẽ rất an toàn, nếu bạn không chú ý đến tình trạng của khu đất, bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả. Tổn thất lớn!

Nguyễn Phương

3 views0 comments

コメント


bottom of page